தெரிந்துக்கொள்ளலாம் |
புதிய பதிவிடுவது எப்படி? |
படங்களை எவ்வாறு பதிவிடுவது? |
பழைய பதிவுகளை எப்படி பார்க்கலாம்? |
"குப்பையை குப்பைத் தொட்டியில் மட்டும் போடவும்"
Latest topics
» விடியல் காண வாby அ.இராமநாதன் Sun Nov 17, 2024 9:48 pm
» பெற்றோர் தினம்
by அ.இராமநாதன் Sun Nov 17, 2024 9:47 pm
» என் நெஞ்சில் நிறைந்தவளே!
by அ.இராமநாதன் Sun Nov 17, 2024 9:46 pm
» பலமுறை யோசித்தால் அதற்குப் பெயர்…
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 15, 2024 9:29 pm
» மழை பெய்ததும் கரை புரண்டு ஓடும்….
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 15, 2024 9:28 pm
» நன்மை, தீமை எதை செய்கிறோமோ அதுவே திரும்ப வரும்! -வலைப்பேச்சு
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 15, 2024 9:28 pm
» சோதனையை கடந்தாதான் சாதனை!- வலையில் வசீகரித்தது
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 15, 2024 9:27 pm
» பிச்சைக்காரனின் வேண்டுகோள்..!!
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 15, 2024 9:27 pm
» செஸ் விளையாட்டில் குதிரையைத்தான் பிடிக்கும்!
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 15, 2024 9:18 pm
» பேசிக்கொண்டிருக்கும்போதே தலைவர் சிரிக்கிறாரே, ஏன்?
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 15, 2024 9:18 pm
» உன் கண்ணில் நீர் வழிந்தால்…
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 7:38 pm
» வாட் போ புத்தர் ஆலயம்
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 7:37 pm
» அன்பு மனத்தில் இருக்கும் இறைவா!
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 7:36 pm
» வெற்றி நம் கையில்
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 7:35 pm
» தேசிய புற்றுநோய் விழிப்புணர்வு தினம்
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 4:13 pm
» கமல் பிறந்த நாள்…
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 4:11 pm
» மீன் சாப்பிடுவதால் உண்டாகும் நன்மைகள்
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 4:09 pm
» மூக்கிரட்டைக் கீரையின் பயன்கள்
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 4:08 pm
» உங்களுக்குத் தெரியுமா?
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 4:06 pm
» போர்க்களத்தில் வெற்றி வாகை சூட தேவை துணை அல்ல துணிச்சல்!
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 4:05 pm
» வாட்ஸ் அப் டுடே
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 4:04 pm
» இரண்டு மரங்கள் – நீதிக்கதை
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 4:02 pm
» வீரமாமுனிவர் பிறந்த நாள்
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 4:00 pm
» அன்பு வெறுப்பை வெல்ல வேண்டும்..!
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 3:59 pm
» பெரியாரின் 10 சிந்தனைகள்
by அ.இராமநாதன் Fri Nov 08, 2024 3:58 pm
» ஆறிலே பத்து போகும் சார்..!
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:53 pm
» அம்மா செய்யுற முறுக்கிலே குணமாகுதான்னு பார்க்கலாம்!
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:51 pm
» கப்பிள்ஸ் வீடியோஸ் டிரெண்டிங்…
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:46 pm
» உங்களுக்கு ஒரு சிறிய கண்டம் இருக்கு!
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:45 pm
» இந்த கிராமத்தில் யாரும் சமைப்பதில்லை!
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:44 pm
» இரவையும் பகலாக்கி….(தன்முனைக் கவிதைகள்)
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:43 pm
» நித்தம் ஒரு நாடகம்தான்…(தன்முனைக் கவிதைகள்)
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:42 pm
» என் பார்வையில் வள்ளலார்
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:41 pm
» நீச்சல் போட்டிகளில் சாதித்த ஜெயவீணா
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:40 pm
» திவ்யா சத்யராஜ்- ஊட்டச்சத்து நிபுணர்
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:39 pm
» அந்த மாதிரியான கதைகளில் நடிக்க ஆர்வம்!
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:38 pm
» அது என்ன சத்தம்
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:36 pm
» சும்மா இருக்கலாமா – தென்கச்சி சுவாமிநாதன்
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:36 pm
» ஊடல் தணிக்கும் உறவு
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:35 pm
» எழுத்தும் எறும்பும்
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:34 pm
» பூக்களின் புன்னகை
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:33 pm
» உடம்பெல்லாம் பல், கடிக்க தெரியாது! – விடுகதைகள்
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:32 pm
» சிங்கம் சிங்கிள் பக்கம்தான் எழுதும்!
by அ.இராமநாதன் Wed Nov 06, 2024 7:30 pm
» கவியரசன் கண்ணதாசன்
by அ.இராமநாதன் Tue Nov 05, 2024 2:56 pm
» ஐந்து பைசா குருவி பிஸ்கெட்
by அ.இராமநாதன் Tue Nov 05, 2024 2:55 pm
பாலுறவு- உண்மைச் சம்பவம்
2 posters
Page 1 of 1
பாலுறவு- உண்மைச் சம்பவம்
வவ்...........வவ்................வள்.........வள்.........என்றவாறு, மக்களின் பிரச்சினையைச் சரிவரப் புரிந்து கொள்ளால் பாராளுமன்றத்திற்குச் சென்று வாய் கிழியக் கதறும் அரசியல் வாதியினைப் போல, வீதியினை வெறித்துப் பார்த்த படி குலைத்துக் கொண்டிருந்த ஜிம்மியின் சத்தத்தைச் சகிக்க முடியாதவளாய், ’எடேய் தம்பி......சுதன்... , உனக்குப் பள்ளிக் கூட லீவெண்டால் காணும், பட்டம் கட்டி ஏத்தத் தொடங்கீடுவாய், இஞ்சை வா, ராசா, றோட்டிலை நாய் குலைச்சுக் கொண்டிருக்குது, ஓடிப் போய் என்னவென்று பார்த்திட்டு வாவன் பிள்ளை’’ எனத் தனது மண் குடிசைக்குள் இருந்து குரலெழுப்பினாள் பாக்கியம்.
கருமமே கண் எனும் வாக்கிற்கமைவாக, இன்றைக்கு எப்படியாவது பட்டம் கட்டி, ஒட்டி, ஏத்தித் தான் தீருவேன் எனும் சபதத் தோடிருந்த சுதன், தாயின் கட்டளைக்குக் கீழ்ப் படிந்தவனாய், றோட்டினை நோக்கி விரைகிறான்.
''டோய் ஜிம்மி........ஏன் குலைக்கிறாய், இஞ்சை வா.... வா.....எனத் தனது அன்பு நாயினைத் தடவித் தன் இரு கைகளிலும் தூக்கி வைத்துக் கொண்டு, வீட்டை நோக்கி வரும் சுதன், ‘அம்மா.....அம்மா, நாய் வந்து றோட்டைப் பார்த்துக் குலைக்கேல்லை, அது எங்கடை கிணற்றடியைப் பார்த்துத் தான் குலைக்குது, பக்கத்துக் காணியிக்கை இருக்கிறதுக்காய் யாரோ ரெண்டு மூன்று பேர் ’லாண்ட் மாஸ்ரரிலை(Land Master) சாமான் கொண்டு வந்து இறக்கிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். அதைப் பார்த்துத் தான் ஜிம்மி குலைச்சது’’
எனக் கூறி முடித்து விட்டு, ’’ஜிம்மி சும்மா கண்ட படி குலைச்சுச் சத்தம் போடக் கூடாது’’ என ஜிம்மியின் தலையினைத் தடவி வீட்டு ‘விறாந்தையினுள்(வராந்தா) நாயினை இறக்கி விட்டு, மீண்டும் தனது பட்டம் கட்டும் வேலையில் மும்முரமாக ஈடுபடத் தொடங்குகிறான்.
பாக்கியம், ஆயிரத்துத் தொள்ளாயிரத்து தொண்ணூறுகளில் நிலம் விழுங்கும் பூதங்களாகப் புறப்பட்ட ஊர் விழுங்கிப் பேய்களின் இராணுவ ஆக்கிரமிப்பு நடவடிக்கை காரணமாகத் தனது சொந்த ஊரான பலாலியிலிருந்து கணவன் சிவராமன், மற்றும் பிள்ளைகளான சுதன், செழியன், லக்ஸிகா ஆகியோருடன் இடம் பெயர்ந்து, சாவகச்சேரியில் உள்ள ஓர் தெருவோரக் காணியினுள் காலமிட்ட சாபம் எனும் போக்கில் கால் தெறிக்க ஊரை விட்டு ஓடி வந்த களைப்பு மாறாதவர்களாய், மீண்டும் தன் சொந்த ஊரிற்குப் போய் வாழுவேன் எனும் ஏக்கங்களோடு, இலவு காத்த கிளியாய் கொட்டில் வீடொன்றினுள் வாழ்ந்து கொண்டிருக்கும், அடுக்களையுடனும், வீட்டின் அன்றாடக் கடமைகளோடும் மல்லுக் கட்டிக் கொண்டிருக்கும் ஒரு குடும்பத் தலைவி.
இராணுவம், பலாலி, காங்கேசன் துறை, தையிட்டி, மயிலிட்டி முதலிய பகுதிகளை ஆக்கிரமித்த போது தங்கள் கையில் அகப்பட்ட பொருட்களுடன் உயிரைப் பாதுகாப்பதற்காக இடம் பெயர்ந்து ஊரை விட்டு, ஓடிவந்து, வறுமையின் பிடியில், ஊரை, ஊரவர்களை, உறவினர்களைப் பிரிந்த சோகத்துடன் கொட்டில் வீட்டில் தங்கள் வாழ்க்கையினைத் தொடங்குகிறார்கள் பாக்கியம், சிவராமன் தம்பதியினர்.
பரந்து விரிந்திருந்த விவசாய நிலமும், ஏவல் செய்யக் கூலியாட்களும் என வாழ்ந்திருந்த வாழ்வை, அழகான வீட்டை, கோயிலை இழந்த சோகம் அப்போது பாக்கியம், சிவராமன் தம்பதிகள் வாழ்வில் தொடர்ந்த ஆறாத் துயராய் கண்களில் அடிக்கடி நீர்த் திவலைகளை வரச் செய்த படியிருந்தது.
விவசாய வேலைகளைக் கவனிக்க ஏவலாளர்களும், அந்த ஏவலாளர்கள் ‘வெள்ளாளன்’ வெள்ளாடிச்சி’ எனப் பாக்கியத்தையும், சிவராமனையும் அழைப்பதும் அந் நாளில் இவர்களுக்கு ஒரு பெருமிதத்தைத் தந்திருக்க வேண்டும்.
கீழ்ச் சாதி மக்களுக்கு இந்த வெள்ளாளச் செருக்கின் காரணமாய், வீட்டின் உட் புறத்தினுள் அனுமதி இல்லை எனும் இறுக்கமான சாதிப் பிடிப்புக் கொள்கை காரணமாக; வாசலில் இருந்து ‘வளர்த்த நாய் முகத்தைப் பார்ப்பது’ போன்ற உணர்வுடன்; தம் எதிர்காலம் ஏன் இப்படி ஆனது எனச் சிந்திக்கத் தெரியாத அன்றாடங் காய்ச்சிகளினது கடின உழைப்பினைத் தமக்குச் சாதகமாகப் பயன்படுத்தி, வாழ்க்கையினை ஓட்டிக் கொண்டிருந்தவர்கள் தான் இந்தச் சிவராமன், பாக்கியம் தம்பதிகள்.
தம் திமிர் பிடித்த வெள்ளாள வாழ்வு’ இடப் பெயர்வால் சிதைந்து போன கவலையில் அயலவர்களின் உதவியோ, அரசாங்கத்தின் உதவியோ எதுவுமற்று, சாவகச்சேரியில் தெருவோரக் காணியொன்றில் கொட்டில் வீட்டில் தமது பிள்ளைகளுடன் தம் வாழ்வைத் தொடங்குகிறார்கள் சிவராமனும், பாக்கியமும்.
சிவராமனும், பாக்கியமும் தங்கள் வாழ்க்கையினை மீளத் தொடங்கிய சிறிது காலத்தில், பாக்கியத்தின் வீட்டிற்குப் பக்கத்தில் இருந்த பற்றிமா, தன் ஆசை மகனான காந்தன் போராட்டத்தில் இணைந்த துயர் தாங்காதவளாய் நாள் தோறும் தன் அன்பு மகனை எண்ணிய படி வாழ்கிறாள்.
பற்றிமாவின் தனிமையினை நீக்கும் வகையில்; பாக்கியம், சிவராமன் குடும்பம் ஆதரவாய் இருக்கவில்லை எனும் காரணத்தால்,
தன் வீட்டினை அவ் ஊருக்குப் புதிதாக வந்த ’கிளார்க்’ கோவிந்தனின் பராமரிப்பில் தற்காலிகமாக விட்டுப் பற்றிமா தன் மருமகள் வீட்டை நோக்கிப் போகிறாள்.
பற்றிமாவின் வீட்டினுள் கோவிந்தனும், பொன்னம்மாவும், தமது பிள்ளைகளான நித்தி, சுரேஷ் உடன் குடியேறுகிறார்கள்.
பாக்கியத்தின் மனதிற்குள் இச் சம்பவங்கள் எல்லாம் ஒரு குழப்ப நிலையினைத் தோற்று வித்தது. பற்றிமா ஆச்சி ’கோவிய’(ஈழத்தில் உள்ள ஒரு சாதியினர்) ஆட்கள் என்ற காரணத்தால் தானே நான் அவாவோடை பழகமால் இருந்தனான். சீ.....இனிமேலும் இப்படி இருக்கக் கூடாது, அவசர ஆபத்திற்கு, ஏதாவது ஒன்று நடந்திட்டால், சொந்தக் காரரும்(உறவினர்களும்) இல்லாத இடத்தில் அயலவர்கள் தான் உதவியாய் இருப்பார்கள். ஆகவே, இப்ப புதுசாக் குடி வந்த ஆட்களுடன் கண்டிப்பாய்ப் போய்ப் பேசியேஆக வேண்டும் எனச் சுய நலத்துடன் தன் உள்ளுணர்வை மறைத்துச் சிந்திக்கிறாள்.
’’வீட்டுக்காரர், வீட்டுக் காரர், உங்கடை நாயை ஒருக்கால் பிடியுங்கோ, எனக் குரலெழுப்பிய படி, வீட்டிற்கு குடி வந்த முதல் நாளே, பொன்னம்மா, பாக்கியத்தின் வீட்டுப் படலையினை(வீட்டுக் கேற்றினை) குசலம் விசாரிப்பதற்காய்த் தட்டுகிறாள்,
‘நாய் கட்டி, இருக்குது, வாங்கோ, வாங்கோ என இன் முகத்துடன் வரவேற்ற பாக்கியம், தன் கொட்டில் வீட்டுக் குந்தில்(கொட்டில் வீட்டின் சிறிய சுவரில்) பொன்னம்மாவை இருக்கச் சொல்லி விட்டு, நலம் விசாரிக்கத் தொடங்குகிறாள்.
பாக்கியம் தன்னைப் பற்றியும், தன் குடும்பத்தைப் பற்றியும் விபரிக்கத் தொடங்குகிறாள். பொன்னமா, தான் பிறந்தது, இலங்கையின் மத்திய மலை நாட்டில் உள்ள ஹட்டன் டிக்கோயா, என்றும் பின்னர் மலை நாட்டில் ஏற்பட்ட குழப்ப நிலை காரணமாக இடம் பெயர்ந்து வவுனியாவில் இருந்ததாகவும், தற்போது தான் யாழ்ப்பாணத்திற்கு வந்ததாகவும் கூறினாள்.
எப்படியாவது இவையள்(இவர்கள்) என்ன சாதி என்று அறிஞ்சு போட வேணும், எனத் திட சங்கற்பம் பூண்டவளாய் பாக்கியம் பொன்னம்மாவைக் குறுக்கு விசாரணை செய்யத் தொடங்குகிறாள்.
பாக்கியம் பொன்னம்மாவைப் பார்த்து;
உங்களுக்கு இங்கை சொந்தக்காரர் யாராவது இருக்கிறார்களா?
பொன்னம்மா, இல்லை என்று பதிலளிக்கிறாள்.
அப்ப உங்களுக்குப் பற்றிமா ஆச்சி சொந்தமே?
அதற்கும் இல்லை என்றே பதிலுரைத்தாள் பாக்கியம்......
’’சீ......கடவுளே, ஏன் நான் இப்படி? எல்லோரும் மனிதர்கள் தானே, இவளிட்டையெண்டாலும் சாதியை மறைத்துப் பழக வேணும் என பாக்கியம் மனதினுள் நினைக்கிறாள்.
ஆனால் மனதினுள் வெள்ளாளப் பேய் தலை விரித்தாட,
‘அப்ப நீங்கள் எஸ்டேட்(Estate) ஆட்க்களே...........................என, மனதை விட்டுக் கேட்டே விட்டாள்.
இப்படி ஒரு அஸ்திரத்தை, அதுவும் குடி வந்த முதல் நாளே பொன்னம்மா எதிர்பார்த்திருக்க மாட்டாள்.................
பொன்னம்மா, கண்கள் கலங்கியவளாய், அதனை வெளிக் காட்டாதவளாய், ஓம்.......நாங்கள் எஸ்டேட் தான்...........எனத் தரையினைப் பார்த்து, பாக்கியத்தின் முகம் பார்க்காதவளாய் பதில் சொல்லுகிறாள்.
‘நீங்கள் எஸ்டேட் என்றாலும் உங்கடை தமிழ் தெளிவாகத் தானே இருக்கிறது. ‘எங்கடையாட்கள் பேசுகிற மாதிரிச் சுத்தத் தமிழ் தானே பேசுறீங்கள்?? எனப் பாக்கியம் நாசூக்காக, பொன்னம்மாவின் மனதினைத் தேற்றுவது போலப் பூசி மெழுகினாள்.
’’அது, வந்து, நான் வவுனியாவிலை, தமிழ் ஆட்களின் வீட்டுக்குப் பக்கத்திலை தான் இருந்தனான், அவை எங்கடை ’’பமிலி பிறண்ட்’ மாதிரி, அவர்களுடன் பழகிப் பழகி, பேசிப் பேசி, என்னுடைய தமிழும், உங்கடை தமிழ் மாதிரி மாறி விட்டது எனச் சொன்னாள்.
’’உங்கடை அவர்(கணவன்) என்ன செய்கிறார் எனப் பாக்கியம் கேட்டாள்,
‘’அவர் வந்து சாவகச்சேரிச் சந்தியிலை உள்ள கவுன்சிலிலை ‘கிளார்க்’(எழுது வினைஞர்) ஆக இருக்கிறார் எனப் பொன்னம்மா பதிலளித்தாள். அப்ப நீங்கள் படிச்ச ஆட்கள் தான்........ என்ன?
’’சீ.......அப்படியெல்லாம் இல்லை.. என்றாள் பொன்னம்மா.
’’உங்களுக்குத் தேத்தண்ணி போட்டுத் தரலாம் தான், ஆனால் அடுப்பு(சமையல் செய்யும் இடம்) பற்ற வைக்க, தீப் பெட்டி பொட்டி இல்லை. இவர் சைக்கிள் கடையாலை வரும் போது தான் வாங்கிக் கொண்டு வருவார்........குறை நினைக்காதேங்கோ,(don't take serious) எனத் தன் வெள்ளாளப் புத்தியினால், ''தாழ்ந்த சாதிக்கு தேநீர் கொடுக்கப் பழைய குவளை இல்லையே எனும் உண்மையினை மறைக்க முடியாதவளாய் நொண்டிச் சாட்டுச் சொல்கிறாள் பாக்கியம்.
பாக்கியம்..........அப்ப நான் வெளிக்கிடப் போறேன். உங்களைச் சந்தித்தது ரொம்பச் சந்தோசம், பிள்ளையளுக்கு சமைக்க வேணும் எனக் கூறி விட்டு, நடக்கத் தொடங்குகிறாள் பொன்னம்மா.
தன் வீட்டை நோக்கி நடக்கத் தொடங்கிய பொன்னம்மாவை வழி மறித்த பாக்கியம், ’’பொன்னம்மா உங்களுக்கு எத்தினை வயசிருக்கும்?
''ஏன் கேட்கிறீங்கள் பாக்கியம்?
’’இல்லைச், சும்மா ஒரு இதுக்குத் தான் கேட்கிறன்........
‘’எனக்கு முப்பத்திரண்டு வயசு, ஓ..........
’’உங்களுக்கு முப்பத்திரண்டே, எனக்கு முப்பந்தைந்து வயசு எனத் தான் கேட்க வந்த விடயத்தை உள் மனதினுள் மறைத்தபடி போலியாகப் புன்னகைக்கிறாள் பாக்கியம்.
பொன்னம்மா, நீங்கள் இனிமேல் என்னை......................................
பாலுறவு தொடரும்...............
இது ஈழத்தில் இடம் பெற்ற உண்மைச் சம்பவத்தினை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு சிறுகதையாகும், இதில் வரும் கதா பாத்திரங்கள் மட்டும் கற்பனையே!
இச் சிறுகதை பற்றிய உங்களின் ஆக்கபூர்வமான உள்ளக் கருத்துக்களையும், விமர்சனங்களையும் எதிர் பார்க்கிறேன்.
[You must be registered and logged in to see this link.]
கருமமே கண் எனும் வாக்கிற்கமைவாக, இன்றைக்கு எப்படியாவது பட்டம் கட்டி, ஒட்டி, ஏத்தித் தான் தீருவேன் எனும் சபதத் தோடிருந்த சுதன், தாயின் கட்டளைக்குக் கீழ்ப் படிந்தவனாய், றோட்டினை நோக்கி விரைகிறான்.
''டோய் ஜிம்மி........ஏன் குலைக்கிறாய், இஞ்சை வா.... வா.....எனத் தனது அன்பு நாயினைத் தடவித் தன் இரு கைகளிலும் தூக்கி வைத்துக் கொண்டு, வீட்டை நோக்கி வரும் சுதன், ‘அம்மா.....அம்மா, நாய் வந்து றோட்டைப் பார்த்துக் குலைக்கேல்லை, அது எங்கடை கிணற்றடியைப் பார்த்துத் தான் குலைக்குது, பக்கத்துக் காணியிக்கை இருக்கிறதுக்காய் யாரோ ரெண்டு மூன்று பேர் ’லாண்ட் மாஸ்ரரிலை(Land Master) சாமான் கொண்டு வந்து இறக்கிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். அதைப் பார்த்துத் தான் ஜிம்மி குலைச்சது’’
எனக் கூறி முடித்து விட்டு, ’’ஜிம்மி சும்மா கண்ட படி குலைச்சுச் சத்தம் போடக் கூடாது’’ என ஜிம்மியின் தலையினைத் தடவி வீட்டு ‘விறாந்தையினுள்(வராந்தா) நாயினை இறக்கி விட்டு, மீண்டும் தனது பட்டம் கட்டும் வேலையில் மும்முரமாக ஈடுபடத் தொடங்குகிறான்.
பாக்கியம், ஆயிரத்துத் தொள்ளாயிரத்து தொண்ணூறுகளில் நிலம் விழுங்கும் பூதங்களாகப் புறப்பட்ட ஊர் விழுங்கிப் பேய்களின் இராணுவ ஆக்கிரமிப்பு நடவடிக்கை காரணமாகத் தனது சொந்த ஊரான பலாலியிலிருந்து கணவன் சிவராமன், மற்றும் பிள்ளைகளான சுதன், செழியன், லக்ஸிகா ஆகியோருடன் இடம் பெயர்ந்து, சாவகச்சேரியில் உள்ள ஓர் தெருவோரக் காணியினுள் காலமிட்ட சாபம் எனும் போக்கில் கால் தெறிக்க ஊரை விட்டு ஓடி வந்த களைப்பு மாறாதவர்களாய், மீண்டும் தன் சொந்த ஊரிற்குப் போய் வாழுவேன் எனும் ஏக்கங்களோடு, இலவு காத்த கிளியாய் கொட்டில் வீடொன்றினுள் வாழ்ந்து கொண்டிருக்கும், அடுக்களையுடனும், வீட்டின் அன்றாடக் கடமைகளோடும் மல்லுக் கட்டிக் கொண்டிருக்கும் ஒரு குடும்பத் தலைவி.
இராணுவம், பலாலி, காங்கேசன் துறை, தையிட்டி, மயிலிட்டி முதலிய பகுதிகளை ஆக்கிரமித்த போது தங்கள் கையில் அகப்பட்ட பொருட்களுடன் உயிரைப் பாதுகாப்பதற்காக இடம் பெயர்ந்து ஊரை விட்டு, ஓடிவந்து, வறுமையின் பிடியில், ஊரை, ஊரவர்களை, உறவினர்களைப் பிரிந்த சோகத்துடன் கொட்டில் வீட்டில் தங்கள் வாழ்க்கையினைத் தொடங்குகிறார்கள் பாக்கியம், சிவராமன் தம்பதியினர்.
பரந்து விரிந்திருந்த விவசாய நிலமும், ஏவல் செய்யக் கூலியாட்களும் என வாழ்ந்திருந்த வாழ்வை, அழகான வீட்டை, கோயிலை இழந்த சோகம் அப்போது பாக்கியம், சிவராமன் தம்பதிகள் வாழ்வில் தொடர்ந்த ஆறாத் துயராய் கண்களில் அடிக்கடி நீர்த் திவலைகளை வரச் செய்த படியிருந்தது.
விவசாய வேலைகளைக் கவனிக்க ஏவலாளர்களும், அந்த ஏவலாளர்கள் ‘வெள்ளாளன்’ வெள்ளாடிச்சி’ எனப் பாக்கியத்தையும், சிவராமனையும் அழைப்பதும் அந் நாளில் இவர்களுக்கு ஒரு பெருமிதத்தைத் தந்திருக்க வேண்டும்.
கீழ்ச் சாதி மக்களுக்கு இந்த வெள்ளாளச் செருக்கின் காரணமாய், வீட்டின் உட் புறத்தினுள் அனுமதி இல்லை எனும் இறுக்கமான சாதிப் பிடிப்புக் கொள்கை காரணமாக; வாசலில் இருந்து ‘வளர்த்த நாய் முகத்தைப் பார்ப்பது’ போன்ற உணர்வுடன்; தம் எதிர்காலம் ஏன் இப்படி ஆனது எனச் சிந்திக்கத் தெரியாத அன்றாடங் காய்ச்சிகளினது கடின உழைப்பினைத் தமக்குச் சாதகமாகப் பயன்படுத்தி, வாழ்க்கையினை ஓட்டிக் கொண்டிருந்தவர்கள் தான் இந்தச் சிவராமன், பாக்கியம் தம்பதிகள்.
தம் திமிர் பிடித்த வெள்ளாள வாழ்வு’ இடப் பெயர்வால் சிதைந்து போன கவலையில் அயலவர்களின் உதவியோ, அரசாங்கத்தின் உதவியோ எதுவுமற்று, சாவகச்சேரியில் தெருவோரக் காணியொன்றில் கொட்டில் வீட்டில் தமது பிள்ளைகளுடன் தம் வாழ்வைத் தொடங்குகிறார்கள் சிவராமனும், பாக்கியமும்.
சிவராமனும், பாக்கியமும் தங்கள் வாழ்க்கையினை மீளத் தொடங்கிய சிறிது காலத்தில், பாக்கியத்தின் வீட்டிற்குப் பக்கத்தில் இருந்த பற்றிமா, தன் ஆசை மகனான காந்தன் போராட்டத்தில் இணைந்த துயர் தாங்காதவளாய் நாள் தோறும் தன் அன்பு மகனை எண்ணிய படி வாழ்கிறாள்.
பற்றிமாவின் தனிமையினை நீக்கும் வகையில்; பாக்கியம், சிவராமன் குடும்பம் ஆதரவாய் இருக்கவில்லை எனும் காரணத்தால்,
தன் வீட்டினை அவ் ஊருக்குப் புதிதாக வந்த ’கிளார்க்’ கோவிந்தனின் பராமரிப்பில் தற்காலிகமாக விட்டுப் பற்றிமா தன் மருமகள் வீட்டை நோக்கிப் போகிறாள்.
பற்றிமாவின் வீட்டினுள் கோவிந்தனும், பொன்னம்மாவும், தமது பிள்ளைகளான நித்தி, சுரேஷ் உடன் குடியேறுகிறார்கள்.
பாக்கியத்தின் மனதிற்குள் இச் சம்பவங்கள் எல்லாம் ஒரு குழப்ப நிலையினைத் தோற்று வித்தது. பற்றிமா ஆச்சி ’கோவிய’(ஈழத்தில் உள்ள ஒரு சாதியினர்) ஆட்கள் என்ற காரணத்தால் தானே நான் அவாவோடை பழகமால் இருந்தனான். சீ.....இனிமேலும் இப்படி இருக்கக் கூடாது, அவசர ஆபத்திற்கு, ஏதாவது ஒன்று நடந்திட்டால், சொந்தக் காரரும்(உறவினர்களும்) இல்லாத இடத்தில் அயலவர்கள் தான் உதவியாய் இருப்பார்கள். ஆகவே, இப்ப புதுசாக் குடி வந்த ஆட்களுடன் கண்டிப்பாய்ப் போய்ப் பேசியேஆக வேண்டும் எனச் சுய நலத்துடன் தன் உள்ளுணர்வை மறைத்துச் சிந்திக்கிறாள்.
’’வீட்டுக்காரர், வீட்டுக் காரர், உங்கடை நாயை ஒருக்கால் பிடியுங்கோ, எனக் குரலெழுப்பிய படி, வீட்டிற்கு குடி வந்த முதல் நாளே, பொன்னம்மா, பாக்கியத்தின் வீட்டுப் படலையினை(வீட்டுக் கேற்றினை) குசலம் விசாரிப்பதற்காய்த் தட்டுகிறாள்,
‘நாய் கட்டி, இருக்குது, வாங்கோ, வாங்கோ என இன் முகத்துடன் வரவேற்ற பாக்கியம், தன் கொட்டில் வீட்டுக் குந்தில்(கொட்டில் வீட்டின் சிறிய சுவரில்) பொன்னம்மாவை இருக்கச் சொல்லி விட்டு, நலம் விசாரிக்கத் தொடங்குகிறாள்.
பாக்கியம் தன்னைப் பற்றியும், தன் குடும்பத்தைப் பற்றியும் விபரிக்கத் தொடங்குகிறாள். பொன்னமா, தான் பிறந்தது, இலங்கையின் மத்திய மலை நாட்டில் உள்ள ஹட்டன் டிக்கோயா, என்றும் பின்னர் மலை நாட்டில் ஏற்பட்ட குழப்ப நிலை காரணமாக இடம் பெயர்ந்து வவுனியாவில் இருந்ததாகவும், தற்போது தான் யாழ்ப்பாணத்திற்கு வந்ததாகவும் கூறினாள்.
எப்படியாவது இவையள்(இவர்கள்) என்ன சாதி என்று அறிஞ்சு போட வேணும், எனத் திட சங்கற்பம் பூண்டவளாய் பாக்கியம் பொன்னம்மாவைக் குறுக்கு விசாரணை செய்யத் தொடங்குகிறாள்.
பாக்கியம் பொன்னம்மாவைப் பார்த்து;
உங்களுக்கு இங்கை சொந்தக்காரர் யாராவது இருக்கிறார்களா?
பொன்னம்மா, இல்லை என்று பதிலளிக்கிறாள்.
அப்ப உங்களுக்குப் பற்றிமா ஆச்சி சொந்தமே?
அதற்கும் இல்லை என்றே பதிலுரைத்தாள் பாக்கியம்......
’’சீ......கடவுளே, ஏன் நான் இப்படி? எல்லோரும் மனிதர்கள் தானே, இவளிட்டையெண்டாலும் சாதியை மறைத்துப் பழக வேணும் என பாக்கியம் மனதினுள் நினைக்கிறாள்.
ஆனால் மனதினுள் வெள்ளாளப் பேய் தலை விரித்தாட,
‘அப்ப நீங்கள் எஸ்டேட்(Estate) ஆட்க்களே...........................என, மனதை விட்டுக் கேட்டே விட்டாள்.
இப்படி ஒரு அஸ்திரத்தை, அதுவும் குடி வந்த முதல் நாளே பொன்னம்மா எதிர்பார்த்திருக்க மாட்டாள்.................
பொன்னம்மா, கண்கள் கலங்கியவளாய், அதனை வெளிக் காட்டாதவளாய், ஓம்.......நாங்கள் எஸ்டேட் தான்...........எனத் தரையினைப் பார்த்து, பாக்கியத்தின் முகம் பார்க்காதவளாய் பதில் சொல்லுகிறாள்.
‘நீங்கள் எஸ்டேட் என்றாலும் உங்கடை தமிழ் தெளிவாகத் தானே இருக்கிறது. ‘எங்கடையாட்கள் பேசுகிற மாதிரிச் சுத்தத் தமிழ் தானே பேசுறீங்கள்?? எனப் பாக்கியம் நாசூக்காக, பொன்னம்மாவின் மனதினைத் தேற்றுவது போலப் பூசி மெழுகினாள்.
’’அது, வந்து, நான் வவுனியாவிலை, தமிழ் ஆட்களின் வீட்டுக்குப் பக்கத்திலை தான் இருந்தனான், அவை எங்கடை ’’பமிலி பிறண்ட்’ மாதிரி, அவர்களுடன் பழகிப் பழகி, பேசிப் பேசி, என்னுடைய தமிழும், உங்கடை தமிழ் மாதிரி மாறி விட்டது எனச் சொன்னாள்.
’’உங்கடை அவர்(கணவன்) என்ன செய்கிறார் எனப் பாக்கியம் கேட்டாள்,
‘’அவர் வந்து சாவகச்சேரிச் சந்தியிலை உள்ள கவுன்சிலிலை ‘கிளார்க்’(எழுது வினைஞர்) ஆக இருக்கிறார் எனப் பொன்னம்மா பதிலளித்தாள். அப்ப நீங்கள் படிச்ச ஆட்கள் தான்........ என்ன?
’’சீ.......அப்படியெல்லாம் இல்லை.. என்றாள் பொன்னம்மா.
’’உங்களுக்குத் தேத்தண்ணி போட்டுத் தரலாம் தான், ஆனால் அடுப்பு(சமையல் செய்யும் இடம்) பற்ற வைக்க, தீப் பெட்டி பொட்டி இல்லை. இவர் சைக்கிள் கடையாலை வரும் போது தான் வாங்கிக் கொண்டு வருவார்........குறை நினைக்காதேங்கோ,(don't take serious) எனத் தன் வெள்ளாளப் புத்தியினால், ''தாழ்ந்த சாதிக்கு தேநீர் கொடுக்கப் பழைய குவளை இல்லையே எனும் உண்மையினை மறைக்க முடியாதவளாய் நொண்டிச் சாட்டுச் சொல்கிறாள் பாக்கியம்.
பாக்கியம்..........அப்ப நான் வெளிக்கிடப் போறேன். உங்களைச் சந்தித்தது ரொம்பச் சந்தோசம், பிள்ளையளுக்கு சமைக்க வேணும் எனக் கூறி விட்டு, நடக்கத் தொடங்குகிறாள் பொன்னம்மா.
தன் வீட்டை நோக்கி நடக்கத் தொடங்கிய பொன்னம்மாவை வழி மறித்த பாக்கியம், ’’பொன்னம்மா உங்களுக்கு எத்தினை வயசிருக்கும்?
''ஏன் கேட்கிறீங்கள் பாக்கியம்?
’’இல்லைச், சும்மா ஒரு இதுக்குத் தான் கேட்கிறன்........
‘’எனக்கு முப்பத்திரண்டு வயசு, ஓ..........
’’உங்களுக்கு முப்பத்திரண்டே, எனக்கு முப்பந்தைந்து வயசு எனத் தான் கேட்க வந்த விடயத்தை உள் மனதினுள் மறைத்தபடி போலியாகப் புன்னகைக்கிறாள் பாக்கியம்.
பொன்னம்மா, நீங்கள் இனிமேல் என்னை......................................
பாலுறவு தொடரும்...............
இது ஈழத்தில் இடம் பெற்ற உண்மைச் சம்பவத்தினை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு சிறுகதையாகும், இதில் வரும் கதா பாத்திரங்கள் மட்டும் கற்பனையே!
இச் சிறுகதை பற்றிய உங்களின் ஆக்கபூர்வமான உள்ளக் கருத்துக்களையும், விமர்சனங்களையும் எதிர் பார்க்கிறேன்.
[You must be registered and logged in to see this link.]
nirupanblog- புதிய மொட்டு
- Posts : 30
Points : 50
Join date : 30/03/2011
Age : 40
Location : Jaffna
தமிழ்த்தோட்டம் (யூஜின்)- Admin
- Posts : 56835
Points : 69591
Join date : 15/10/2009
Age : 41
Location : கன்னியாகுமரி
Similar topics
» ஒரு உண்மைச் சம்பவம்
» உண்மைச் சம்பவம்...!!
» பிச்சைக்காரன் கோடீஸ்வரனான உண்மைச் சம்பவம்!
» திருமணத்திற்கு முன்பே பாலுறவு????
» பாலுறவு சிக்கல்களைக் கண்டறிவது எப்படி?
» உண்மைச் சம்பவம்...!!
» பிச்சைக்காரன் கோடீஸ்வரனான உண்மைச் சம்பவம்!
» திருமணத்திற்கு முன்பே பாலுறவு????
» பாலுறவு சிக்கல்களைக் கண்டறிவது எப்படி?
Page 1 of 1
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum