தெரிந்துக்கொள்ளலாம் |
புதிய பதிவிடுவது எப்படி? |
படங்களை எவ்வாறு பதிவிடுவது? |
பழைய பதிவுகளை எப்படி பார்க்கலாம்? |
"குப்பையை குப்பைத் தொட்டியில் மட்டும் போடவும்"
Latest topics
» தமிழுக்கு ஈடில்லை காண்! - கவிஞர் இரா. இரவிby eraeravi Today at 7:34 pm
» கட்டுரைக் களஞ்சியம்! நூல் ஆசிரியர் : கவிஞர் இரா.இரவி! நூல் மதிப்புரை ! நூல் மதிப்புரை. ஆதிலெமு (ஆ.முத்துக்கிருட்டினன்) எழுத்தாளன். திருப்பாலை,மதுரை. இருப்பு சென்னை
by eraeravi Mon Apr 01, 2024 1:57 pm
» வாய்ப்பு என்பது வடை மாதிரி…
by அ.இராமநாதன் Wed Feb 21, 2024 11:30 pm
» வலிமையுடன் இருக்க…
by அ.இராமநாதன் Wed Feb 21, 2024 11:27 pm
» தனுஷின் 50வது படத்தின் மிரட்டலான ஃபர்ஸ்ட்லுக் போஸ்டர்
by அ.இராமநாதன் Wed Feb 21, 2024 11:25 pm
» உபாயம் வென்றது – நீதிக்கதை
by அ.இராமநாதன் Wed Feb 21, 2024 11:23 pm
» செயல் – ஒரு பக்க கதை
by அ.இராமநாதன் Wed Feb 21, 2024 11:21 pm
» இளம் விஞ்ஞானிகள் திட்டத்தில் நேர மாணவர்கள் விண்ணப்பிக்கலாம்…
by அ.இராமநாதன் Wed Feb 21, 2024 11:19 pm
» பிழை – ஒரு பக்க கதை
by அ.இராமநாதன் Wed Feb 21, 2024 11:18 pm
» முதல் படத்திலேயே சிக்ஸர் அடித்த நயன்தாரா..
by அ.இராமநாதன் Wed Feb 21, 2024 11:15 pm
» தேடலில்தான் வாழ்க்கையே உள்ளது
by அ.இராமநாதன் Wed Feb 21, 2024 11:12 pm
» அட்வைஸ் – ஒரு பக்க கதை
by அ.இராமநாதன் Wed Feb 21, 2024 11:09 pm
» மூவாத் தமிழ் - கவிஞர் இரா இரவி
by eraeravi Fri Feb 16, 2024 9:05 pm
» இளமை இனிமை புதுமை ! நூல் ஆசிரியர் : கவிஞர் இரா.இரவி ! நூல் மதிப்புரை : திருமதி ரா. கஸ்தூரி ராமராஜ்! கோவை.
by eraeravi Tue Jan 30, 2024 3:55 pm
» தமிழர் திருநாள் தரணி போற்றும் பொன்னாள் - கவிஞர் இரா. இரவி
by eraeravi Mon Jan 22, 2024 3:05 pm
» மாமனிதர் விஜயகாந்த் வாழ்வார் என்றும் - கவிஞர் இரா இரவி
by eraeravi Tue Jan 09, 2024 6:22 pm
» கட்டுரைக் களஞ்சியம் (கட்டுரைகள்) நூல் ஆசிரியர் : கவிஞர் இரா.இரவி நூல் விமர்சனம் : கலைமாமணி ஏர்வாடியார், ஆசிரியர், கவிதை உறவு (டிசம்பர் 2023)
by eraeravi Sat Dec 23, 2023 4:14 pm
» தமிழ் உயரத் தமிழன் உயர்வான்! - கவிஞர் இரா. இரவி
by eraeravi Sat Dec 23, 2023 3:56 pm
» நூல் ஆசிரியர் கவிஞர் இரா.இரவி. மதிப்புரை மகாதேவன்.இயக்குனர் கலேகேந்திரா. வெளியீடு வானதி பதிப்பகம் சென்னை.
by eraeravi Tue Nov 28, 2023 3:58 pm
» செம்மொழிகளில் சிறந்த மொழி தமிழே! - கவிஞர் இரா. இரவி
by eraeravi Tue Nov 28, 2023 3:46 pm
» என்ன பேசுவது! எப்படி பேசுவது!! நூல் ஆசிரியர் : முதுமுனைவர் வெ. இறையன்பு இ.ஆ.ப., மதிப்புரை : கவிஞர் இரா.இரவி !
by eraeravi Tue Nov 21, 2023 3:24 pm
» கட்டுரைக் களஞ்சியம்! நூல் ஆசிரியர் : கவிஞர் இரா.இரவி! நூல் மதிப்புரை கவிபாரதி மு.வாசுகி.மேலூர் !
by eraeravi Thu Nov 16, 2023 4:27 pm
» கவிஞர் இரா.இரவி தரும் கட்டுரைக் களஞ்சியம்! நூல் விமர்சனம் : கவிஞர் வசீகரன், ஆசிரியர் : பொதிகை மின்னல்.
by eraeravi Wed Nov 15, 2023 5:04 pm
» தமிழ் எங்கள் உயிருக்கு மேல்! நூல் ஆசிரியர் : கவிஞர் இரா.இரவி! விமர்சனம் : முனைவர் ச. சந்திரா !
by eraeravi Sun Nov 12, 2023 8:24 pm
» அம்மா! அப்பா!" நூலாசிரியர்: கவிஞர் இரா.இரவி நூல் மதிப்புரை: முனைவர் ந.செ.கி.சங்கீத்ராதா
by eraeravi Tue Oct 31, 2023 12:29 pm
» நூலின் பெயர் : அம்மா அப்பா ! நூல் வகை : கவிதை ! நூல் ஆசிரியர் : கவிஞர் இரா.இரவி ! நூல் விமர்சகர் : முனைவர் ச. சந்திரா !
by eraeravi Mon Oct 30, 2023 1:14 pm
» பிறப்பொக்கும் எல்லா உயிர்க்கும்! - கவிஞர் இரா. இரவி
by eraeravi Fri Oct 27, 2023 5:09 pm
» மனைவி அடங்கி நடக்க ஒரு யோசனை…!
by அ.இராமநாதன் Tue Oct 24, 2023 3:58 pm
» மண வாழ்க்கை சந்தோஷமாய் அமைய…!
by அ.இராமநாதன் Tue Oct 24, 2023 3:37 pm
» என் பொண்டாட்டி ரொம்ப நல்லவ!
by அ.இராமநாதன் Tue Oct 24, 2023 3:22 pm
» வாழ்க்கை என்னவென்று உரிய நேரத்தில் உணர்வாய்!
by அ.இராமநாதன் Tue Oct 24, 2023 3:15 pm
» வெற்றி, தோல்வி நிரந்தரமில்லை!
by அ.இராமநாதன் Mon Oct 23, 2023 10:40 pm
» கடவுள் வடிவில் சில மனிதர்கள்...
by அ.இராமநாதன் Mon Oct 23, 2023 10:25 pm
» வருகை பதிவேடு -காலை, இரவு வணக்கம் - புகைப்படங்கள்
by அ.இராமநாதன் Mon Oct 23, 2023 10:20 pm
» அறுபடை வீடு கொண்ட திருமுருகா!
by அ.இராமநாதன் Mon Oct 23, 2023 5:58 pm
» அறிஞர் அண்ணா பொன்மொழிகள்
by அ.இராமநாதன் Sun Oct 22, 2023 9:48 pm
» குனிஞ்ச தலை நிமிராம போகுற பொண்ணு வேணும்!
by அ.இராமநாதன் Sun Oct 22, 2023 9:16 pm
» மொக்க ஜோக்ஸ்
by அ.இராமநாதன் Sun Oct 22, 2023 10:07 am
» புரட்சிநடிகருக்கு கவியரசு சுவையாக காதல்ரசம் சொட்ட எழுதிய 100பாடல்கள்
by அ.இராமநாதன் Fri Oct 20, 2023 8:30 pm
» திருவிளக்கு போற்றி
by அ.இராமநாதன் Fri Oct 20, 2023 8:13 pm
» அன்று கேட்டவை- இன்றும் இனியவை : காணொளி
by அ.இராமநாதன் Fri Oct 20, 2023 6:08 pm
» பல்சுவை கதம்பம் - இணையத்தில் ரசித்தவை
by அ.இராமநாதன் Fri Oct 20, 2023 3:23 pm
» யாரை நம்புவது...!
by அ.இராமநாதன் Fri Oct 20, 2023 3:10 pm
» வாழ்க்கை இது தான்!
by அ.இராமநாதன் Fri Oct 20, 2023 3:04 pm
» அதிகம் சிந்திக்காதே…!
by அ.இராமநாதன் Fri Oct 20, 2023 2:59 pm
கரும்பு
2 posters
Page 1 of 1
கரும்பு
கரும்பு பணப்பயிர் வகையைச் சார்ந்ததாகும். கரும்பைத் தமிழகத்துக்கு கொண்டு
வந்தவர்கள் அதியமானின் முன்னோர்கள் ஆவர் என்பதை அரும் பெறல் அமிழ்தம் அன்ன
கரும்பிவன் தந்தோன் பெரும்பிறங்கடையே என்ற புறநானூற்று வாரி மூலம் அறிகிறோம்.
கரும்பு இந்தியாவில் உற்பத்தியான ஒன்றே என்று ·பிலியோசா கூறுவார்.
'Sugarcane, like cotton, has always been
essentially an Indian product. The Greek
name for sugar, sakcharon is derived from
a popular form, sakkara from Sanskrit name
carkara...'
கழைக்கரும்பு, கழனிக்கரும்பு, காரிக்கரும்பு என மூவகைக் கரும்புகள்
குறிக்கப்படுகின்றன. கரும்பு வயல்கள் அகலமாக இருக்கும். பாத்தியமைத்து நடுவர்.
கரும்பை அறுத்தபின் அதன் அடிக்கட்டையையே மீண்டும் பயிராக வளர்ப்பர். இதற்கு
மறுதாம்புப்பயிர், கட்டைப்பயிர் என்று பெயர். சிலசமயம் கட்டைகளை அகழ்ந்து
எடுத்துப் புதிதாகவும் பயிர் செய்வர்.
'காலமன்றியும் கரும்பறுத்து ஒழியாது
அ¡¢கால் அவித்துப் பலயூ விழவில்
தேம்பாய் மருதம்'
கரும்புச்சாறு எடுக்க இயந்திரங்களைப் பயன்படுத்திய பற்றிய குறிப்புகள்
காணக்கிடைக்கின்றன. பழந்தமிழர்களின் எந்திர அறிவு நுட்பத்துக்கு இது
எடுத்துக்காட்டாகும். கரும்புச்சாறு எடுக்கப் பயன்படும் எந்திரம் எப்பொழுதும்
ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும் அந்த ஒலி யானை பிளிறுவது போல ஒலிக்கும்.
'கரும்பின் எந்திரம் களிற்றெதிர் பிளிற்றும்'
'எந்திரம் சிலைக்கும் துஞ்சாக்கம்பலை'
கரும்பஞ்சாற்றிலிருந்து காய்ச்சிய, மணக்கின்ற பாகைக் கட்டியாகவும் பொடியாகவும்
செய்வதுண்டு.
பருத்தி விளைச்சலும் மேற்கொள்ளப்பட்டது பருத்தி வேலிச் சீறூர்
பருத்தியிலிருந்து கொட்டையை நீக்கிப் பஞ்செடுப்பர். நூல் நூற்பர்.
பஞ்சிலிருந்து நூல் எடுக்கும் பெண்டிர் பருத்திப்பெண்டிர் என அழைக்கப்பட்டனர்.
நூல் நூற்கும் தொழில் நுட்பம் சங்ககாலத்தே அறியப்பட்டிருந்தது என்பது
அண்மையில் கொடுமணலில் கண்டெடுக்கப்பட்ட தக்களி மூலம் உறுதிப்படுகிறது.
உழவு முறை
பண்டைத் தமிழர் கடைப்பிடித்த உழவுமுறை பற்றி அறிதல் அவர்தம் வேளாண்மைத்
தொழில்நுட்பம் பற்றித் தொ¢ந்துகொள்ள உதவும் அகல உழுதலினும் ஆழ உழுதல் நன்று
என்ற பழமொழி. உழலில் அகல உழுதல், ஆழ உழுதல் என இரு முறை உள்ளதைக் காட்டுவதோடு
இரண்டில் எது சிறந்தது என்பதையும் உரைக்கிறது. இன்றைய வேளாண்மைத் தொழில்
நுட்பம் ஆழ உழுதல் (more tillage) கிளறி உழுதல் (minimal tillage) பொய்யுழவு
(no tilllage) என மூவகை உழவு முறைகளைச் சொல்லும்
உழவு முறையில் உழுதல், உரமிடுதல் (fretilization) களை நீக்குதல் (Weed
control), நீர் பாய்ச்சுதல் (irrigation), பயிர் பாதுகாப்பு (Crop
production) என்ற ஐந்தும் முக்கியமானவை திருவள்ளுவர் இதை ஏ¡¢னும் நன்றால்
எருவிடுதல்; விட்டபின் நீ¡¢னும் நன்றதன் காப்பு என்பார் இக்குறளுக்கு விளக்கம்
எழுதிய பா¢மேலழகர் உழுதல், எருப்பெய்தல், களைக்கட்டல், நீர்கால்யாத்தல்,
காத்தல் என்ற இம்முறையாயய இவ்வைந்தும் வேண்டும் என்பதாம் என்றார்.
இவ்வைந்துடன், நிலத்தைப் பக்குவப்படுத்துதல், விதைத்தல், நாற்றுநடுதல், அறுவடை
முதலியவற்றையும் சேர்த்தால் உழவுமுறை நிறைவுறுகிறது எனலாம்.
பக்குவப்படுத்திய நிலத்தில் நன்கு உழுகின்ற எருதுகளை நுகத்தில் பூட்டி,
யானையின் வாய்போன்று வளைந்துள்ள கலப்பையில் உள்ள கொழு முழுமையும் நன்றாக
மண்ணில் முழ்கும்படி பலசால் உழுவர்\
'நடைநவில் பெரும்பகடு புதலில் பூட்டிப்
பிடிவாய் அன்ன மடிவாய் நாஞ்சில்
உடுப்புமுக முழுக்கொழு மூழ்க ஊன்றி'
என்பது இதற்குச் சான்று கூறும் உழுத நிலத்தைப் பரம்பு என்ற கருவிகொண்டு
சமப்படுத்துவர். இதனைப் பரம்படித்தல் என்பர்
ஆடு, மாடு, எருமை முதலிய கால்நடைகளின் சாணம் உரமாகக் பயன்பட்டது. இதனை
தாது-எரு என வழங்கினர்.
'இரும்புனிறு எருமைப் பெருஞ்செவிக்குழவி
பைந்தாது எருவின் வைகுதுயில் மடியும்
செழுந்தண் மனை'
புன்செய்ப் பயிர்களை விளைவிக்கும் நிலங்களைச் சுற்றி வேலியமைப்பர். விதைக்கு
முன் வேலியடை என்பது பழமொழி
'வாழ்முள் வேலி சூழ்மிளைப் படைப்பை
'இடுமுள்வேலி எருப்படு வரைப்பின்'
நலத்தில் தானே வளரும் செடி கொடிகளைக் கொண்டு அமைக்கப்படும் வேலி வாழ் முள்
வேலியாகும். முட்களை வெட்டிக்கொண்டு வந்து இட்டு அமைக்கப்பட்ட வேலி இடுமுள்
வேலி ஆகும். மேல்மண் கீழும் கீழ் மண் மேலும் புரளுமாறு ஆழமாகவும் அகலமாகவும்
உழுதபின், எருஇட்டு, தினை, வரகு முதலியவற்றை விதைப்பர். விதைக்கும்போது
இடைவெளிவிட்டு விதைப்பர் என்பதை
'தனிபதம் பெற்ற கான் உழுகுறவர்
சிலவித்து அகல இட்டெனப் பல விளைந்து'
என்பதால் அறியலாம்.
இராம. சுந்தரம்
வந்தவர்கள் அதியமானின் முன்னோர்கள் ஆவர் என்பதை அரும் பெறல் அமிழ்தம் அன்ன
கரும்பிவன் தந்தோன் பெரும்பிறங்கடையே என்ற புறநானூற்று வாரி மூலம் அறிகிறோம்.
கரும்பு இந்தியாவில் உற்பத்தியான ஒன்றே என்று ·பிலியோசா கூறுவார்.
'Sugarcane, like cotton, has always been
essentially an Indian product. The Greek
name for sugar, sakcharon is derived from
a popular form, sakkara from Sanskrit name
carkara...'
கழைக்கரும்பு, கழனிக்கரும்பு, காரிக்கரும்பு என மூவகைக் கரும்புகள்
குறிக்கப்படுகின்றன. கரும்பு வயல்கள் அகலமாக இருக்கும். பாத்தியமைத்து நடுவர்.
கரும்பை அறுத்தபின் அதன் அடிக்கட்டையையே மீண்டும் பயிராக வளர்ப்பர். இதற்கு
மறுதாம்புப்பயிர், கட்டைப்பயிர் என்று பெயர். சிலசமயம் கட்டைகளை அகழ்ந்து
எடுத்துப் புதிதாகவும் பயிர் செய்வர்.
'காலமன்றியும் கரும்பறுத்து ஒழியாது
அ¡¢கால் அவித்துப் பலயூ விழவில்
தேம்பாய் மருதம்'
கரும்புச்சாறு எடுக்க இயந்திரங்களைப் பயன்படுத்திய பற்றிய குறிப்புகள்
காணக்கிடைக்கின்றன. பழந்தமிழர்களின் எந்திர அறிவு நுட்பத்துக்கு இது
எடுத்துக்காட்டாகும். கரும்புச்சாறு எடுக்கப் பயன்படும் எந்திரம் எப்பொழுதும்
ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும் அந்த ஒலி யானை பிளிறுவது போல ஒலிக்கும்.
'கரும்பின் எந்திரம் களிற்றெதிர் பிளிற்றும்'
'எந்திரம் சிலைக்கும் துஞ்சாக்கம்பலை'
கரும்பஞ்சாற்றிலிருந்து காய்ச்சிய, மணக்கின்ற பாகைக் கட்டியாகவும் பொடியாகவும்
செய்வதுண்டு.
பருத்தி விளைச்சலும் மேற்கொள்ளப்பட்டது பருத்தி வேலிச் சீறூர்
பருத்தியிலிருந்து கொட்டையை நீக்கிப் பஞ்செடுப்பர். நூல் நூற்பர்.
பஞ்சிலிருந்து நூல் எடுக்கும் பெண்டிர் பருத்திப்பெண்டிர் என அழைக்கப்பட்டனர்.
நூல் நூற்கும் தொழில் நுட்பம் சங்ககாலத்தே அறியப்பட்டிருந்தது என்பது
அண்மையில் கொடுமணலில் கண்டெடுக்கப்பட்ட தக்களி மூலம் உறுதிப்படுகிறது.
உழவு முறை
பண்டைத் தமிழர் கடைப்பிடித்த உழவுமுறை பற்றி அறிதல் அவர்தம் வேளாண்மைத்
தொழில்நுட்பம் பற்றித் தொ¢ந்துகொள்ள உதவும் அகல உழுதலினும் ஆழ உழுதல் நன்று
என்ற பழமொழி. உழலில் அகல உழுதல், ஆழ உழுதல் என இரு முறை உள்ளதைக் காட்டுவதோடு
இரண்டில் எது சிறந்தது என்பதையும் உரைக்கிறது. இன்றைய வேளாண்மைத் தொழில்
நுட்பம் ஆழ உழுதல் (more tillage) கிளறி உழுதல் (minimal tillage) பொய்யுழவு
(no tilllage) என மூவகை உழவு முறைகளைச் சொல்லும்
உழவு முறையில் உழுதல், உரமிடுதல் (fretilization) களை நீக்குதல் (Weed
control), நீர் பாய்ச்சுதல் (irrigation), பயிர் பாதுகாப்பு (Crop
production) என்ற ஐந்தும் முக்கியமானவை திருவள்ளுவர் இதை ஏ¡¢னும் நன்றால்
எருவிடுதல்; விட்டபின் நீ¡¢னும் நன்றதன் காப்பு என்பார் இக்குறளுக்கு விளக்கம்
எழுதிய பா¢மேலழகர் உழுதல், எருப்பெய்தல், களைக்கட்டல், நீர்கால்யாத்தல்,
காத்தல் என்ற இம்முறையாயய இவ்வைந்தும் வேண்டும் என்பதாம் என்றார்.
இவ்வைந்துடன், நிலத்தைப் பக்குவப்படுத்துதல், விதைத்தல், நாற்றுநடுதல், அறுவடை
முதலியவற்றையும் சேர்த்தால் உழவுமுறை நிறைவுறுகிறது எனலாம்.
பக்குவப்படுத்திய நிலத்தில் நன்கு உழுகின்ற எருதுகளை நுகத்தில் பூட்டி,
யானையின் வாய்போன்று வளைந்துள்ள கலப்பையில் உள்ள கொழு முழுமையும் நன்றாக
மண்ணில் முழ்கும்படி பலசால் உழுவர்\
'நடைநவில் பெரும்பகடு புதலில் பூட்டிப்
பிடிவாய் அன்ன மடிவாய் நாஞ்சில்
உடுப்புமுக முழுக்கொழு மூழ்க ஊன்றி'
என்பது இதற்குச் சான்று கூறும் உழுத நிலத்தைப் பரம்பு என்ற கருவிகொண்டு
சமப்படுத்துவர். இதனைப் பரம்படித்தல் என்பர்
ஆடு, மாடு, எருமை முதலிய கால்நடைகளின் சாணம் உரமாகக் பயன்பட்டது. இதனை
தாது-எரு என வழங்கினர்.
'இரும்புனிறு எருமைப் பெருஞ்செவிக்குழவி
பைந்தாது எருவின் வைகுதுயில் மடியும்
செழுந்தண் மனை'
புன்செய்ப் பயிர்களை விளைவிக்கும் நிலங்களைச் சுற்றி வேலியமைப்பர். விதைக்கு
முன் வேலியடை என்பது பழமொழி
'வாழ்முள் வேலி சூழ்மிளைப் படைப்பை
'இடுமுள்வேலி எருப்படு வரைப்பின்'
நலத்தில் தானே வளரும் செடி கொடிகளைக் கொண்டு அமைக்கப்படும் வேலி வாழ் முள்
வேலியாகும். முட்களை வெட்டிக்கொண்டு வந்து இட்டு அமைக்கப்பட்ட வேலி இடுமுள்
வேலி ஆகும். மேல்மண் கீழும் கீழ் மண் மேலும் புரளுமாறு ஆழமாகவும் அகலமாகவும்
உழுதபின், எருஇட்டு, தினை, வரகு முதலியவற்றை விதைப்பர். விதைக்கும்போது
இடைவெளிவிட்டு விதைப்பர் என்பதை
'தனிபதம் பெற்ற கான் உழுகுறவர்
சிலவித்து அகல இட்டெனப் பல விளைந்து'
என்பதால் அறியலாம்.
இராம. சுந்தரம்
Last edited by தமிழ்த்தோட்டம் (யூஜின்) on Mon May 30, 2011 3:39 pm; edited 1 time in total
தமிழ்த்தோட்டம் (யூஜின்)- Admin
- Posts : 56835
Points : 69591
Join date : 15/10/2009
Age : 40
Location : கன்னியாகுமரி
Re: கரும்பு
புறநானூற்று வா¢ மூலம் என்பது
புறநானூற்று வரி மூலம் என இருக்க வேண்டும்...
-
கா¡¢க்கரும்பு என்பது காரிக்கரும்பு என இருத்தல் நலம்..
யூனிகோடு தமிழ் எழுத்துருவுக்கு முன் உள்ள ரி என்பது
i¢ என்று தட்டச்சு செய்யப்பட்டிருக்கும்...
-
பயனுள்ள கருத்துகள்..
புறநானூற்று வரி மூலம் என இருக்க வேண்டும்...
-
கா¡¢க்கரும்பு என்பது காரிக்கரும்பு என இருத்தல் நலம்..
யூனிகோடு தமிழ் எழுத்துருவுக்கு முன் உள்ள ரி என்பது
i¢ என்று தட்டச்சு செய்யப்பட்டிருக்கும்...
-
பயனுள்ள கருத்துகள்..
Last edited by அ.இராமநாதன் on Mon May 30, 2011 3:54 pm; edited 1 time in total
அ.இராமநாதன்- நவரச நாயகன்
- Posts : 31721
Points : 69773
Join date : 26/01/2011
Age : 79
Re: கரும்பு
திருத்தம் செய்துள்ளேன் தகவலுக்கு நன்றி ஐயா
தமிழ்த்தோட்டம் (யூஜின்)- Admin
- Posts : 56835
Points : 69591
Join date : 15/10/2009
Age : 40
Location : கன்னியாகுமரி
Page 1 of 1
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
|
|